3 cánh cửa

Nay đọc cuốn Đoán Vận của tác giả Trịnh Mục Đức. Sách này chuyên về tứ hoá trong tử vi, ngày xưa mình có đọc dang dở. Dạo này đọc lại để tìm kiếm thêm cái gì đó mới dù đang không muốn học tử vi. Mà thấy nhân sinh quan khá hay nên chia sẻ một chút về tư duy “3 cánh cửa”.

Cái gì cũng có “3 cánh cửa”. Ví dụ như với công việc, cánh cửa thứ nhất là công việc mà mình thích, cảnh cửa thứ hai là công việc mà mình gặp, cánh cửa thứ ba là công việc mà ông trời khéo sắp đặt. Tuỳ vào vận số mà con người ta sẽ gặp một, hai hoặc cả ba cánh cửa này trong các giai đoạn (hay tử vi gọi là “vận”) của cuộc đời. Năm nay có thể mình đang làm công việc mình thích nhưng có khi năm sau bị sa thải, rồi làm công việc mình gặp và ở một thời điểm nào đó lại chuyển hướng làm một công việc mà ông trời khéo sắp đặt. Hiểu được điều này sẽ giúp suy nghĩ thoáng ra:

– Công việc hiện tại có thể tệ nhưng ở thời vận nào đó, có thể bạn lại làm công việc mà mình thích.

– Công việc mình thích chưa chắc đã là chân ái, chân ái thực sự có thể lại là công việc mà ông trời khéo sắp đặt.

– Và còn nhiều nữa…

Tuỳ vận mà công việc có thể luân chuyển khiến con người ta vui mừng hay thất vọng.

Đôi điều chia sẻ.

Nay kính!

Bình luận về bài viết này